ข่าวพบกล่อง MH370 เป็นเพียงข่าวลือในโลกออนไลน์






พบกล่องดำของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 พบเป็นเพียงข่าวลือในโลกออนไลน์

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการพบกล่องดำของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่ประสบเหตุหายสาบสูญเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 เป็นการค้นพบโดยหน่วยรบพิเศษทหารเรือจากประเทศจีน โดยข้อความระบุว่ากล่องดำที่พบนั้นบริเวณมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้วพบเป็นเพียงข้อมูลเท็จเท่านั้น 

เนื่องจากในเนื้อหาของข้อความระบุว่า มีการค้นพบกล่องดำเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2014 จากการเทียบเคียงข้อมูลเมื่อวันที 6 มีนาคม 2015 นายโทนี่ แอบบ็อตต์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ออกมายอมรับว่ารัฐบาลออสเตรเลียและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลดขนาดของพื้นที่การค้นหาเครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 ลง เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่พบร่องรอยของเครื่องบินลำดังกล่าว หลังจากหายสาบสูญไปเกือบครบ 1 ปีเต็มแล้ว พร้อมกับให้คำมั่นว่ารัฐบาลออสเตรเลียจะยังคงสอบสวนหาสาเหตุของการสูญหายไปของเครื่องบินลำนี้อย่างเต็มที่

เป็นข้อมูลที่ชัดเจนว่ายังไม่มีการค้นพบแต่อย่างใด และข้อมูลทางด้านเทคนิคกล่องดำแบตเตอรี่ในกล่องดำสามารถส่งสัญญาณระบุตำแหน่งได้เพียง 30 วันหลังจากสัมผัสกับน้ำ

...................................
นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com
ข่าวพบกล่อง MH370 เป็นเพียงข่าวลือในโลกออนไลน์ ข่าวพบกล่อง MH370 เป็นเพียงข่าวลือในโลกออนไลน์ Reviewed by Unknown on 08:44 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น